จะโพสโฆษณา adsense ads เข้าไปในโพสบล็อก blogger ยังไง ให้ได้เงินเยอะๆ

How to place Adsense below post title for higher CTR

เห็นบล็อกเมืองนอกเขาทำกันอยากทำบ้าง ทางนี้เลยเป็นภาษาไทย จัดไปครับ
ง่ายนิดเดียวกับการใส่ โฆษณา adsense ลงไปในบทความเรา เพื่อทำเงิน

ถามว่าทำไมต้องเอาไว้ใต้หัวข้อด้วย ก็เพราะว่าตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งที่มี CTR สูงที่สุด อ้างอิงจาก Adsense Best practices for ad placement เองเลยครับ เป็นภาษาอังกฤษนะครับอันนั้น สะดุดตามากสุด คนส่วนใหญ่จะมองกลางจอก่อนเสมอ และมีโอกาสที่จะกดเข้าไปเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ดังนั้นเรามาดูวิธีการวาง adsense กันครับ ว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง ไม่กี่ขั้นตอนต่อจากนี้

ads placement
 การวาง adsense ไว้ใต้หัวข้อ และก่อนถึงบทความเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด ในการทำเงิน ดังนั้น เรามาดูวิธีการกันครับ

1. การสร้าง ads สำหรับ ที่จะวางในหน้า blogger เราก่อนเลยครับ ดังนี้

1. log in Google Adsense และสร้าง unit ads ขึ้นมาใหม่
2. ขนาดที่ดีที่สุดคือ 300 x 250 Medium Rectangle หรือ  336 x 250 Large Rectangle Format และก็อย่าลืม ใส่ channel ใหม่ให้มันด้วย ไว้สำหรับเช็คข้อมูลภายหลัง
3. เมื่อ set up ทุกอย่างเสร็จ เราจะได้ code สำหรับไปติดตั้งใน blogger ของเรา แต่เดี๋ยวก่อน เพราะ code ทีได้มานี้ไม่สามารถนำไปใช้ได้เลย ต้องมีการแปลง code ก่อน
4. เข้าไปตาม link นี้ HTML escape เพื่อเอา code ที่เราได้ copy ไว้ เอาไปแปลงให้เป็น code ที่ blogger เข้าใจ เพื่อจะให้แสดง โฆษณา adsense เราขึ้นในหน้าบล็อก
5. copy ตัว code ที่ได้แปลงแล้ว ไว้

2. เพิ่มตัว adsense code ที่แปลงแล้วเข้าไปใน บทความของเรา

1. หน้า Design blog ของเรา เข้าไปที่หน้า template >> edit HTML
2. หาประโยคด้านล่างนี้ โดยใช้คำสั่ง Find หรือ กด Ctrl + F
     
    <data:post.body/>
    ถ้าใครหาไม่เจอ ในลองเปิดตัว code จนกว่าจะเจอ บรรทัดประมาณ 1400-1550
มันจะอยู่ในหัวข้อ post

ลองหากันดูนะ

3. หาเจอแล้ว เอาตัว code ที่เรา copy ไว้ paste ลงด้านบนของ <data:post.body/>
    ตัวอย่างด้านล่าง

     code ของเรา
     <data:post.body/>






4. save และลองเปิดดู ผลงาน

3. ติดตามผลงาน


   ขอแจ้งให้ทราบไว้ ณ ที่นี้เลยว่า ข้อมูลด้านบนไม่ใช่ สูตรสำเร็จ แต่ละบล็อก อาจต้องติดตั้งตัว ads ที่แตกต่างกันไปบ้าง ก็ต้องลองไปทดสอบกันดู แล้วก็คอยติดตามผลเอา

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คงจะได้รับอะไรดีๆไปในวันนี้

ขอให้ทุกท่าน ร่ำรวยๆ

No comments:

Post a Comment